Lý do vì sao gạch men được ưa chuộng nhất trong xây dựng

Trong xây dựng, mỗi một người đứng chủ thầu sẽ lựa chọn một loại gạch riêng để sử dụng cho công trình của mình. Thế nhưng có một loại gạch được sử dụng rộng rãi nhất, thường được rất nhiều người lựa chọn sử dụng cho công trình của mình. Đó chính là gạch men  - loại gạch phổ biến nhất.
Gạch men
Gạch men được lựa chọn sử dụng rộng rãi bởi giá cả hợp lý và các đặt tính vô cùng tốt của nó. Đây là loại sản phẩm có nhiều công dụng có thể dùng được cả lát nền và lát tường. Loại gạch được cấu thành từ lớp men được phủ lên lớp xương của gạch. Gạch men có đặc tính hút nước, chống trơn, dễ lau chùi, đa dạng màu sắc.
Mặc dù vậy gạch men cũng có những hạn chế như khi đi chân trần thì hơi trơn, cảm giác hỏi lạnh khi mùa đông về, chịu áp lực không cao, dễ nứt mẻ khi bị va đập bởi vật cứng nhất là trong quá trình vận chuyển. Khi sử dụng một thời gian, không được vệ sinh tốt sẽ hoen ố, trầy xước là xấu bề mặt.
Gạch được sử dụng ở nhiều nơi trong nhà từ phòng khách, nhà bếp đến phòng tắm, công trình phụ. Các loại có kích thước đa dạng như 30×30 50×50 và 30×60 và thông dụng nhất là khổ 40×40 với giá chỉ khoảng 120 – 160 nghìn đồng/m2.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xi măng trắng dùng để làm gì - 1kg giá bao nhiêu

Cách tính vật liệu xây 1m2 tường chính xác, đơn giản nhất

1 mét vuông tường cần bao nhiêu viên gạch?