Graphene loại vật liệu mới dùng trong xây dựng

Hiện nay, khi các loại vật liệu xây dựng cũ đã không còn chiếm được lòng tin của các nhà thầu cũng như các nhà nghiên cứu bởi chất lượng của chúng không thể đảm bảo với thời dài. Chính vì vậy, việc tạo ra một loại vật liệu mới trong xây dựng là vô cùng cần thiết. Với những nỗ lực vô cùng tuyệt vời, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một loại vật liệu mới vô cùng vững chắc và hiệu quả trong xây dựng, đó chính là Graphene.


Mặc dù nói là vật liệu mới nhưng Graphene đã được tìm ra cách đây khá lâu và được đưa vào sử dụng trong các công trình xây dựng ngay khi được tìm ra. Đây là một loại vật liệu vô cùng tốt, có trọng lượng cực nhẹ nhưng lại có độ bền, độ vững chắc, cứng hơn cả các sợi cacbon và thép. Graphene cũng có thể kết hợp được với nhiều loại vật liệu khác để có thể tạo nên những vật liệu vững chắc, tăng độ mạnh mẽ cho cáp và dầm.
Mặc dù vậy, không hề đơn giản để tạo ra Graphene, việc sử dụng một vài mảnh trong dự án đang là điều vô cùng xa xỉ đối với các nhà thầu. Chính vì vậy, việc làm cần thiết hiện nay đó chính là nghiên cứu ra một cách chế tạo đại trà với giá thành rẻ và có khả năng sử dụng loại vật liệu này trong mọi công trình xây dựng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xi măng trắng dùng để làm gì - 1kg giá bao nhiêu

Cách tính vật liệu xây 1m2 tường chính xác, đơn giản nhất

1 mét vuông tường cần bao nhiêu viên gạch?