Những loại cát thường dùng trong xây dựng

Cát là một thành phần không thể thiếu trong xây dựng, thế nhưng không phải ai cũng biết được hết công dụng của những loại cát này cũng như loại cát đó dùng trong công đoạn nào. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy rõ nhất về các loại cát trong xây dựng.
Cát vàng: là loại cát thường được sử dụng khi đổ bê tông. Loại cát này có màu vàng vô cùng đặc trưng. Loại cát này thường được dùng trong đổ bê tông bởi côn dụng giúp bê tông nhanh khô của nó. Loại cát này ít được sử dụng khi chát tường bởi nó sẽ làm giảm đi độ mịn của tường. Vậy nên, muốn tường được láng mịn thì không nên sử dụng loại cát này. Muốn đạt được hiệu quả tốt nhất của loại cát này thì cần lọc cát thật sạch và chia tỉ lệ chuẩn trước khi tiến hành trộn.


Cát đen: là loại cát có màu gần giống màu đen, hạt cát sẫm màu. Đây là loại cát được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các công trình bởi đặc điểm của nó. Loại cát này có hạt nhỏ và mịn, thích hợp trong việc chát tường cũng như rất nhiều công dụng khác. Thế nên đây là loại cát được dân xây dựng ưa dùng nhất.

Cát lấp: là loại cát thường được dùng trong san lấp, làm nền, móng nhà. Loại cát này có giá thành khá rẻ so với cát đen và vàng bởi có lẫn khá nhiều tạp chất, chất lượng cũng khó có thể sánh bằng cát vàng và cát đen. Loại cát này có đặc điểm khá giống cát đen tuy nhiên các hạt không đồng đều với nhau và còn lẫn tạp chất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xi măng trắng dùng để làm gì - 1kg giá bao nhiêu

Cách tính vật liệu xây 1m2 tường chính xác, đơn giản nhất

1 mét vuông tường cần bao nhiêu viên gạch?