Những lưu ý khi ốp lát gạch đá cho công trình xây dựng


Ốp lát gạch là một khâu quan trọng trong các công đoạn thi công công trình xây dựng. Công đoạn này đòi hỏi rất nhiều yếu tố, tay nghề, kĩ năng, khéo léo. Để có được một bề mặt gạch hoàn thiện nhất thì những điều dưới đây là những yếu tố không thể thiếu:
Kiểm tra bề mặt cần thi công, bề mặt cần thi công cần được làm sạch, bằng phẳng, khô ráo để phục vụ cho quá trình thi công được tốt nhất.
Chỉ triển khai ốp lát khi các công đoạn thi công công trình đã hoàn thiện, tránh việc thi công trước khi thi công các phần khác sẽ khiến gạch bị bẩn cũng như nứt vỡ.
Để có độ bám dính tốt nhất nên sử dụng keo dán gạch, khi thi công nên thoa keo lên cả bề mặt cần thi công và bề mặt ốp lát của gạch.
Cần sắp xếp các viên gạch cho ngay ngắn, để viên gạch có độ bám dính tốt nhất nên chuẩn bị một búa cao su để gõ nhẹ trên bề mặt gạch sau khi đặt gạch lên sàn. Các viên gạch cần đặt cách nhau khoảng 1-2 mm tạo thành các mạch vữa.
Vệ sinh keo dán gạch, vữa trên bề mặt gạch ngay trong khi thi công, tránh việc để keo dán gạch bám lâu sẽ khiến gạch bị ố.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xi măng trắng dùng để làm gì - 1kg giá bao nhiêu

Cách tính vật liệu xây 1m2 tường chính xác, đơn giản nhất

1 mét vuông tường cần bao nhiêu viên gạch?