Mẹo làm sạch khe sàn gạch ốp lát hiệu quả cực nhanh

Bên cạnh việc chọn lựa loại keo dán gạch đá ốp lát chất lượng phù hợp với từng không gian ngôi nhà thì việc lau chùi sàn gạch và các khe kẽ mạch nền nhà cũng rất quan trọng. Vệ sinh lau chùi thường xuyên giúp làm giảm khả năng xỉn, ố, bạc màu của sản nhà và ngăn ngừa nấm mốc phát triển.

Để làm sạch khe gạch đá không chỉ phụ thuộc vào thuốc tẩy rửa mà còn phụ thuộc vào phương pháp vệ sinh. Làm khe sàn sạch là bước quan trọng giữ cho ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ thoáng mát.
Dùng nước tẩy chuyên dụng là cách đơn giản và nhanh chóng nhất nhưng hiệu quả của nó còn phụ thuộc vào cách vệ sinh, cách xử lý khe kẽ sàn gạch của bạn như thế nào.

Cách thực hiện làm sạch khe sàn gạch:

1. Trước khi bắt đầu công đoạn làm sạch các khe gạch, bạn hãy dùng chổi hoặc cây lau nhà để lau dọn qua toàn bộ sàn gạch, hoặc mảnh vải khô để lau tường gạch. Làm như vậy sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn tích tụ và việc vệ sinh khe sàn gạch cũng trở nên dễ dàng hơn.
2. Đổ loại dung dịch tẩy rửa lên toàn bộ bề mặt mà bạn cần làm sạch. Có thể bạn sẽ cần tiếp tục đổ thêm thuốc tẩy vì nó thấm vào các khe gạch rất nhanh. Bạn cần đảm bảo mọi khe sàn gạch đều được thấm đủ dung dịch thuốc tẩy.
3. Chờ trong 30 phút để thuốc tẩy ngấm sâu hết vào các vết ố bẩn lâu năm.
4. Dùng một chiếc bàn chải có lông cứng để cọ sạch các khe gạch
5. Rửa lại sàn nhà hoặc tường với nước sạch rồi lau khô nếu muốn sàn nhà thơm bạn có thể dùng nước lau nhà có mùi thơm.


Cách Làm Sạch Gạch Ốp với khu vực Nhà Tắm

Trong nhà tắm thì việc vệ sinh khe hở hơi khó khăn, vì trong này các khe gạch luôn nằm trong tình trạng ẩm ướt, và các khe gạch này sẽ bị đổi màu ngay sau khi được làm sạch. Gạch ốp trong nhà tắm rất dễ bị nấm mốc, bởi nấm mốc dễ nhìn thấy ở những khe gạch có màu trắng hay các màu sáng khác.
Bạn có thể dùng giấm trắng để loại bỏ nấm mốc và khá hiệu quả đấy. Nhưng quan trọng là bạn phải tìm được loại thuốc tẩy rửa gạch có chứa chất kìm hãm khả năng nấm mốc sinh sôi. Bạn cần phải lau chùi thường xuyên để các chất kìm hãm nấm mốc này có thể phát huy tác dụng tối đa.

Bạn có thể chọn nhũng loại keo dán gạch có công dụng chống nấm mốc như: keo chà ron chống rêu mốc chuyên dụng chuyên dùng cho những khu vực có độ ẩm ướt cao.

Xem thêm: KEO CHÀ RON CHỐNG RÊU MỐC OCTOPUS

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xi măng trắng dùng để làm gì - 1kg giá bao nhiêu

Cách tính vật liệu xây 1m2 tường chính xác, đơn giản nhất

1 mét vuông tường cần bao nhiêu viên gạch?