Bí quyết chọn gạch lát nền nhà hợp phong thủy




Khi nhắc đến phong thủy là nhắc đến sự hài hòa, cân bằng âm dương để đạt được sự hài hòa trong cuộc sống. Vì vậy mà việc chọn lựa màu gạch ốp lát cho ngôi nhà theo phong thủy để hài hòa với tông màu chính của  chủ nhà cũng rất quan trọng. 
Việc bạn chọn màu gạch lát nền  theo phong thủy ngũ hành hoặc theo màu sắc tuy là hai phương pháp khác nhau nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là mang đến sự thịnh vượng và may mắn cho ngôi nhà của bạn.
Bí quyết chọn màu gạch lát nền theo phong thủy
Ngoài ra khi chọn gạch lát nền cao cấp bạn nên chú ý tới chất lượng của gạch.
x




Vậy màu sắc gạch lát nền nào phù hợp với từng cung mệnh. Tham khảo bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.
Theo Ngũ hành, 5 nguyên tố tồn tại trong thế giới bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và sẽ tương ứng với các nguyên tố là kim loại, gỗ, nước, lửa và đất. Với 5 nguyên tố này sẽ có mối quan hệ tương sinh, tương khắc lẫn nhau được thể hiện theo một vòng tròn.
Mệnh Kim gồm màu sáng và sắc ánh kim
+ Mộc gồm màu xanh, màu lục
+ Thủy gồm màu xanh biển sẫm, màu đen
+ Hỏa gồm màu đỏ, màu tím
+ Thổ gồm màu nâu, vàng, cam…
Những người mệnh Kim nên chọn những gam màu trắng hoặc ánh sắc kim kết hợp với các màu nâu, vàng vì những màu này là màu sắc sinh vượng(Hoàng thổ sinh Kim). Những màu này thường mang lại sự may mắn, niềm vui cho gia chủ. Chủ nhà nên tránh màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hỏa khắc Kim)

Đối với những người mệnh Thủy thì những tông màu chủ đạo là xanh biển sẫm, đen và kết hợp với thuộc mệnh Kim và tránh những màu vàng, nâu thuộc mệnh Thổ. Nên tránh chọn gạch lát nền có màu vàng đất, màu nâu (Thổ khắc Thủy)

Với những người mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh, ngoài ra kết hợp với tông màu đen, xanh biển sẫm (thủy sinh Mộc). Chủ nhà nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim (kim khắc Mộc).

Còn những người mệnh Hỏa nên sử dụng tông màu đỏ, hồng, tím, ngoài ra kết hợp với các màu xanh (mộc sinh Hỏa). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (Thủy khắc Hỏa).

Cuối cùng là người mệnh Thổ thì màu chủ đạo là vàng đất hoặc màu nâu kết hợp với thuộc mệnh Hỏa và tuyệt đối tránh màu xanh.


– Chọn gạch lát nền nhà nên chọn bề gạch có lưng màu trắng (sản xuất bằng cao lanh hoặc tràng thạch) tốt hơn gạch có lưng màu đỏ (làm bằng đất sét).
– Gõ nhẹ vào viên gạch, nếu như âm thanh phát cứng thì chứng tỏ rất chắc. Còn gạch phát ra tiếng bộp bộp thì không nên chọn. Tuy nhiên, cách này không thể áp dụng cho loại gạch ốp tường.
– Nhỏ vài giọt nước vào chỗ không tráng men, nếu như nước thấm nhanh chứng tỏ gạch không tốt và ngược lại thấm lâu chúng là loại gạch tốt. Cách này cũng không cần áp dụng cho gạch ốp tường.
– Bề gạch bằng phẳng, hãy thử bằng cách úp mặt 2 viên gạch xem có cong vênh hay không.
– Xem kỹ mặt gạch có bị lỗ hay không, nếu mặt gạch ít lỗ, càng nhỏ là gạch tốt.

Ngoài ra việc chọn keo dán gạch ốp lát phù hợp với gạch lát nền cao cấp cũng rất quan trọng. Lựa chọn keo ốp lát phù hợp sẽ đem lại hiệu quả cao nhất cho sàn nhà cũng như tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Nếu bạn muốn được tư vấn lựa chọn mua keo dán gạch Octopus hãy gọi ngay tới số hotline: 0983 757 493 nhé.
Trên đây là những bí quyết chọn gạch lát nền nhà hợp phong thủy. Hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn gạch ốp lát cho ngôi nhà của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xi măng trắng dùng để làm gì - 1kg giá bao nhiêu

Cách tính vật liệu xây 1m2 tường chính xác, đơn giản nhất

1 mét vuông tường cần bao nhiêu viên gạch?