Cách bảo quản và sử dụng xi măng trắng hiệu quả nhất

Xi măng trắng được sử dụng để hoàn thiện các bề mặt sản phẩm các công trình sửa chữa, lấp các kẽ hở giữa các khe hở của ngôi nhà. Người ta có thể dùng xi măng trắng hoặc keo dán gạch dùng để trét keo vào đầy mạch của gạch ốp lát.
Vậy sau khi sử dụng xi măng trắng mà vẫn còn dư thừa thì ta phải làm thế nào?



Dưới đây là cách bảo quản và sử dụng xi măng trắng hiệu quả, chính xác nhất:
Bảo quản xi măng trắng hiệu quả
Nếu xi măng mua về chưa sử dụng ngay bạn nên để chúng vào nơi khô thoáng, sạch sẽ, không bị út ẩm bởi không khí tự nhiên, nên có những tấm mái che hoặc có những tấm chắn khi thời tiết thay đổi bất chợt.
Tránh việc xếp trực tiếp các bao xi măng xuống nền kho. Xi măng bao lưu kho được chất trên palet, không chất cao quá 10 bao. Không xếp chồng các palet lên nhau, xếp cách tường và nền 20 cm và xếp riêng theo từng lô để tiện theo dõi quá trình xuất hàng. 
Ngày sản xuất được in trên mỗi vỏ bao . Sau 60 ngày (2 tháng) chưa đưa vào sử dụng chất lượng xi măng sẽ bị giảm đáng kể ( 10 – 15 % ).
Trong quá trình lưu kho thường xuyên đảo các bao xi măng xếp ở dưới lên trên và ở trên xuống dưới để tránh tình trạng bao xi măng bị đè nặng lâu ngày sẽ đóng cục.
Kho chứa xi măng phải bảo đảm khô, sạch, thông thoáng có mái che và tường bao chắc chắn, có lối ra vào, đường đi cho xe nâng hoạt động dễ dàng .
Xi măng bao vận chuyển trên các phương tiện ô tô, sà lan, ghe … phải được che đậy và không chở chung với các hóa chất có ảnh hưởng đến chất luợng xi măng.
Xi măng xuất xá phải chở bằng xe chuyên dùng. Hoặc được đóng trong bao jambo buộc kín.
Cách sử dụng xi măng đạt hiệu quả cao
x
Xi măng bao trong quá trình lưu kho chưa đưa vào sử dụng phải được bảo quản trong môi trường khô thoáng, không để bị hút ẩm bởi không khí.






Tùy vào mục đích sử dụng mà xi măng trắng có những công dụng khác nhau và cách pha trộn cũng khác nhau theo từng trường hợp nhất định. Nếu dùng xi măng trắng để tạo vữa chà rãnh, mạch chà ron gạch ốp lát thì phải vệ sinh thật sạch các rãnh để tránh cát bụi rơi xuống rãnh làm cho vữa xi măng mất tác dụng kết dính. Tránh các bề mặt dính cát, sỏi làm làm giảm độ kết dính của xi măng. Nước dùng để pha trộn xi măng trắng phải là nước sạch không bị lẫn cặn bẩn, tạp chất, không bị nhiễm phèn, nhiễm mặn nếu không sẽ làm giảm khả năng kết dính của xi măng.
Tỉ lệ pha trộn xi măng trắng thường là 1/3 tức là 3kg xi măng ta sẽ dùng 1 lít nước để pha trộn.
Trên đây là cách bảo quản và sử dụng xi măng trắng hiệu quả chính xác nhất giúp bạn có cách bảo quản và sử dụng hợp lý xi măng trắng. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: LÀM THẾ NÀO ĐỂ LỰA CHỌN KEO DÁN GẠCH TỐT NHẤT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xi măng trắng dùng để làm gì - 1kg giá bao nhiêu

Cách tính vật liệu xây 1m2 tường chính xác, đơn giản nhất

1 mét vuông tường cần bao nhiêu viên gạch?